Banner

Cao Bằng lọt top 50 điểm tham quan tốt nhất thế giới

Non nước Cao Bằng được Insider bình chọn là một trong 50 điểm tham quan ngoạn mục nhất thế giới.

 

Nằm ở đầu phía bắc Việt Nam, Cao Bằng từ lâu đã được biết đến với thảo thực vật phong phú, đa dạng cùng cảnh quan đẹp diễm lệ của vùng đồng bằng miền núi. Nơi đây thậm chí đã được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu. Đặc biệt, gần đây Cao Bằng còn vinh dự lọt vào top 50 điểm tham quan tốt nhất thế giới của tờ báo quốc tế insider.

 

 

Lịch sử phát triển phức tạp hơn 500 năm cùng sự đa dạng về khoáng sản địa chất đã kiến tạo nên một Cao Bằng với những dòng thác nước và sông hồ tuyệt đẹp cùng núi non hùng vĩ. Những cánh đồng lúa nước uốn lượn theo các con sông, xen kẽ hàng trăm ngọn núi xanh mướt ngọc ngà tạo nên khung cảnh hoang sơ tuyệt diệu. Đặc biệt, nằm tiếp giáp biên giới Việt - Trung còn có Thác Bản Giốc, một trong bốn thác nước biên giới đẹp nhất hành tinh.

 

Thiên nhiên hùng vĩ của thác Bản Giốc - Cao Bằng

 

Nơi đây quả là địa điểm lý tưởng để du khách thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên.

 

Ngoài Cao Bằng, một số địa điểm ngoạn mục khác cũng có tên trong danh sách 50 điểm tham quan tốt nhất thế giới như bãi biển cát đen Reynisfjara (Iceland), làng Oia trên đảo Santorini (Hy Lạp), bãi biển cát hồng ở Elafonissi (Hy Lạp), di tích Nubian (Ai Cập),...

 

Theo VTV.VN