Banner

Bangkok vẫn là thành phố được yêu thích nhất thế giới

Theo kết quả khảo sát công bố ngày 4/9 của công ty MasterCard Inc, thủ đô Bangkok của Thái Lan vẫn là thành phố được du khách yêu thích nhất thế giới.
Bangkok là thành phố được du khách ghé thăm nhiều nhất. (Ảnh: Getty)

 

Trong bảng xếp hạng thường niên của MasterCard Inc, đây là năm thứ tư liên tiếp Bangkok là thành phố được du khách ghé thăm nhiều nhất, với khoảng 22,8 triệu lượt khách. Paris (Pháp) và London (Anh) đứng ở vị trí thứ hai và ba với khoảng 19,1 triệu lượt khách mỗi nước, tiếp đến là Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất) với 15,9 triệu lượt khách. Hai thành phố Đông Nam Á khác là Singapore và Kuala Lumpur (Malaysia) lần lượt xếp thứ tư và năm trong bảng xếp hạng. Nằm trong top 10 còn có New York (Mỹ), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Tokyo (Nhật Bản) và Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ).

 

Dù Bangkok đã chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu danh sách nói trên trong khoảng thời gian dài, song ngành du lịch Thái Lan đang phải đối với với những "cơn gió ngược", khi lượng khách quốc tế trong tháng Năm giảm 1,03% so với cùng kỳ năm ngoái trước khi phục hồi ở với mức tăng 0,89% trong tháng Sáu. Du lịch chiếm khoảng 12% nền kinh tế Thái Lan.

 

Tuy nhiên, đà tăng trưởng chậm lại của kinh tế Trung Quốc và vụ lật thuyền du lịch hồi năm ngoái đã khiến lượng du khách Trung Quốc đến Thái Lan sụt giảm trong nửa đầu năm nay. Nhưng sự sụt giảm này đã được bù đắp phần nào bởi lượng khách đến từ Ấn Độ. Ông Yuthasak Supasorn, người đứng đầu Cơ quan Du lịch Thái Lan, dự đoán nước này sẽ đón 2 triệu du khách Ấn Độ trong năm 2019, sớm hơn một năm so với mục tiêu đặt ra.

 

Hồi tháng Tám, Chính phủ Thái Lan gia hạn chương trình miễn phí thị thực nhập cảnh tại điểm đến 2.000 baht ($65) đối với du khách đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Trung Quốc và Ấn Độ, từ 31/10/2019 đến 30/4/2020.

 

Theo VTV.VN