Banner

Cuộc chiến tranh giành nhân viên giữa các hãng công nghệ

Cuộc chiến tranh giành nhân viên giữa các công ty công nghệ đang diễn ra như thế nào?
Ảnh minh họa. Ảnh: Reuters.

 

Gần 13.000 nhân viên Google đến từ các các công ty công nghệ khác. Gã khổng lồ tìm kiếm đúng nghĩa là đã "tìm kiếm" hơn 4.000 nhân tài từ đối thủ Microsoft. Nhưng đổi lại Microsoft cũng lấy đi gần 900 nhân viên Google.

 

Tương tự là những cuộc "đổi chác" không cân bằng giữa IBM với Dell hay Amazon và eBay. Hãng tuyển dụng Talentful nhân định: "Khi công ty thuê một nhân viên từ một công ty khác, họ không chỉ tiếp nhận thêm 1 người mới và còn tiếp cận được toàn bộ mạng lưới của cá nhân đó. Mọi người đều thích làm việc với các nhóm quen thuộc nên sớm muộn rồi họ cũng sẽ rủ thêm các đồng nghiệp khác".

 

Các gã khổng lồ công nghệ không ngần ngại chi bội tiền để giành giật nhân tài. Như Netfilx sẵn lòng trả gấp 10 lần các đối thủ khác. Mức tăng lương trung bình sau khi nhảy việc sang Netflix là 167%.

 

Cuộc chiến nhân tài không chỉ quen thuộc với các hãng công nghệ lớn mà những công ty mới nổi cũng rất biết cách tận dụng nguồn lực sẵn có. Như Tiktok  tìm đến "mỏ vàng" nhân lực của Facebook để khai thác. Các nhân viên Facebook dày dặn kinh nghiệm trong xử lý vấn đề phát sinh của công nghệ cao nên việc đi tắt đón đầu sẽ giúp một nền tảng non trẻ như Tiktok phát triển nhanh chóng.

 

Tin chiêu mộ được nhân tài luôn là tin tức quan trọng trong giới công nghệ. Năm ngoái, cổ phiếu của GoPro đã tăng vọt 19% sau khi công ty này thu hút được môt nhà thiết kế hàng đầu của Apple. Hay cũng như khi Apple thu về đội mình cựu Phó Chủ tịch Kỹ thuật của Tesla. Một tên tuổi lớn trong ngành ô tô bước đầu khiến tham vọng sản xuất xe tự lái của Táo khuyết trở nên rõ nét hơn.

 

Theo VTV.VN