Banner

Google Maps tích hợp thêm chức năng dịch

Để giúp người dùng không gặp khó khăn khi đi du lịch nước ngoài, Google Maps đã được bổ sung tính năng dịch tích hợp từ ứng dụng Google Dịch.

 

Gã khổng lồ tìm kiếm muốn giúp người dùng Google Maps dễ dàng di chuyển hơn ở nước ngoài, nơi họ không thể giao tiếp qua ngôn ngữ, bằng cách bổ sung tính năng dịch mới trực tiếp vào ứng dụng. Điều này giống như việc tích hợp công cụ Google Dịch vào bản đồ Google Maps.

 

Tính năng dịch mới sẽ được thêm vào Google Maps trong tháng này, cho phép smartphone đọc tên và địa chỉ của một địa điểm được ghi bằng ngôn ngữ địa phương. Để làm điều đó, người dùng phải nhấn vào nút mới kích hoạt loa nằm bên cạnh tên địa điểm hoặc địa chỉ trên bản đồ, sau đó, Google Maps sẽ đọc tên địa điểm đó.

 

Ngoài ra, Google Maps còn có thể liên kết người dùng với ứng dụng Google Dịch khi cần có cuộc trò chuyện phức tạp hơn. Nhờ công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói, điện thoại sẽ tự động phát hiện ngôn ngữ mà đang được sử dụng để xác định chính xác những gì người dùng cần trợ giúp dịch.

 

Google Maps cập nhật tính năng dịch mới

 

Theo Google, tính năng dịch mới sẽ được triển khai cho các thiết bị Android và iOS trong tháng này và sẽ hỗ trợ ít nhất 50 ngôn ngữ.

 

Theo VTV.VN