Banner

Samsung chiếm 80% thị phần smartphone 5G trong năm 2019

Với hơn 2 triệu smartphone 5G được bán ra trên toàn cầu, Samsung hiện đang là nhà cung cấp lớn nhất và thành công nhất trong việc ứng dụng 5G trên smartphone.

 

Theo báo cáo mới đây từ Strategy Analytics, Samsung hiện đang là thương hiệu đứng đầu thế giới về việc sản xuất smartphone 5G, chiếm thị phần trung bình 4/5 thiết bị được bán ra trong năm 2019. Các nhà phân phối khác cũng tham gia trong sản xuất smartphone 5G gồm có Huawei, OnePlus, LG.

 

Tuy nhiên, nói riêng tại thị trường Trung Quốc, Vivo mới thương hiệu dẫn đầu với 54.3% thị phần, vượt xa so với các đối thủ cùng ngành, như Samsung (29%), Huawei (9.5%). Tại Mỹ, Samsung cũng chưa có được sự tăng trưởng tốt như kỳ vọng do thế hệ Galaxy Fold 5G chưa được bán ra tại khu vực này.

 

Báo cáo khác từ IDC thống kê rằng Samsung vẫn đang giữ vị trí đầu bảng về doanh số smartphone bán ra trong năm 2019, với 75.5 triệu thiết bị. Tiếp theo lần lượt là Huawei và Apple.

 

Sang tới năm 2020, IDC dự đoán bảng xếp hạng 5G sẽ có sự hoán đổi vị trí, do Huawei có thể gặp khó khăn trong việc phát triển 5G, còn Apple ngược lại, sẽ thúc đẩy phát triển mạnh mẽ đối với công nghệ này.

 

Dự kiến sẽ có 1 tỷ smartphone 5G được xuất xưởng trên toàn thế giới
mỗi năm vào 2025.

 

Strategy Analytics cũng kỳ vọng ngành công nghiệp 5G sẽ có những bước tiến đột phá trong tương lai gần. "Triển vọng ngắn hạn cho smartphone 5G còn khá yếu, song cơ hội dài hạn vẫn rất lớn. Chúng tôi dự đoán sẽ có 1 tỷ smartphone 5G được xuất xưởng trên toàn thế giới mỗi năm vào năm 2025", Strategy Analytics cho biết.

 

Sự vào cuộc của các nhà sản xuất chipset được đánh giá là yếu tố sống còn trong công cuộc phát triển 5G trên smartphone. Qualcomm - nhà sản xuất chipset hàng đầu trên thiết bị di động cũng cam kết sẽ có những bước tiến mạnh mẽ trong 5G với thế hệ vi xử lý series 6, series 7, và series 8 trong năm 2020.

 

Song song với đó, Samsung cũng đã ra mắt thế hệ chipset 5G đầu tiên - là Exynos 980, trong khi Huawei cũng giới thiệu Kirin 990 5G với vị thế là chipset 5G SOC đầu tiên trên thế giới.

 

Theo VTV.VN