Banner

(TTV) Tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật năm 2018 -2019

Sáng ngày 21/11, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, tỉnh Tuyên Quang đã tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật năm 2018 -2019 và Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2019. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang trao giải cho nhóm
tác giả đoạt giải Nhất Hội thi sáng tạo kỹ thuật năm 2018-2019. 

 

Dự lễ tổng kết có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh được tổ chức định kỳ 2 năm một lần nhằm động viên, thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của đội ngũ trí thức, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, nông dân trên địa bàn tỉnh về lĩnh vực khoa học kỹ thuật; Thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật mới vào phục vụ sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 


Các đề tài, giải pháp tham gia hội thi thuộc 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng giao thông vận tải; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; Y dược; Giáo dục và Đào tạo. 


Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2019, nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của các em học sinh, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, xây dựng ước mơ để trở thành các nhà sáng chế trong tương lai. Với 5 lĩnh vực dự thi gồm: Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi cho trẻ em; Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang mong muốn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tiếp tục phát huy tối đa sức sáng tạo, tinh thần của các tổ chức thành viên; Các sở, ban ngành, huyện, thành phố quan tâm, phối hợp chặt chẽ trong hoạt động khoa học công nghệ và sáng tạo kỹ thuật, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển khoa học và công nghệ, tiếp cận nhanh cuộc cách mạng công nghệ 4.0.


 Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các tác giả có đề tài, giải pháp tiêu biểu tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật năm 2018-2019. 


Trao 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các tác giả có đề tài, sản phẩm tiêu biểu tham gia Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2019. 


Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã phát động Hội thi sáng tạo kỹ thuật năm 2020 – 2021 và Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2020.

 

Ngọc Bích – Quang Thành