Banner

Hà Nội FC vào chung kết Cúp Quốc gia

Tối 27-10, Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) đã giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Bóng đá quốc gia Bamboo Airway - 2019, sau chiến thắng đậm 3-0 trước Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh.
Hà Nội FC vào chung kết Cúp Quốc gia

 

Hà Nội FC đã có hơn 30 phút đầu tiên đầy nhọc nhằn trước một đối thủ đã quá hiểu lối chơi của đội bóng Thủ đô. Đội thành phố Hồ Chí Minh liên tục quây rát và đánh chặn thành công nhiều pha tấn công của Hà Nội FC. Điều này khiến đội bóng Thủ đô không thể triển khai cách chơi bóng quen thuộc, thậm chí đội thành phố Hồ Chí Minh còn có những cơ hội ghi bàn rõ rệt.

 

Khi đang duy trì thế trận có lợi, đội thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ nhận bàn thua vào phút 35, sau một tình huống gây tranh cãi. Sau pha tranh bóng giữa Văn Dũng (Hà Nội FC) và thủ thành Thanh Thắng (thành phố Hồ Chí Minh) ngay vạch 5m50, tiền đạo Omar đã nhanh chân đưa bóng vào lưới thành phố Hồ Chí Minh, đưa Hà Nội FC dẫn 1-0.

 

Sau bàn thua này, các cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh đã phản ứng quyết liệt, thậm chí bỏ ra ngoài. Trận đấu bị gián đoạn trong ít phút và chỉ trở lại sau khi Ban huấn luyện thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các học trò quay lại thi đấu.

 

Phải sau bàn thắng này, Hà Nội FC mới dần tìm được nhịp điệu và phong cách chơi bóng quen thuộc của mình. Ngay đầu hiệp 2, Hà Nội FC đã bắt nhịp cực tốt để nâng tỷ số lên 2-0. Cú căng ngang của Văn Quyết đã được Ngân Văn Đại tận dụng thành công, khiến cục diện trận đấu gần như an bài.

 

Sau khi dẫn trước 2 bàn, Hà Nội FC đã hoàn toàn làm chủ trận đấu với các pha lên bóng thanh thoát, nhất là khi đội thành phố Hồ Chí Minh phải tràn lên để tìm bàn thắng. Các cơ hội ghi bàn liên tục tìm đến đội bóng Thủ đô. Đến phút 74, Omar nhấc chân, bỏ bóng trong vòng cấm địa từ đường chuyền của đồng đội Kebe để Văn Quyết nhẹ nhàng đặt lòng đánh bại thủ thành Thanh Thắng, nâng tỷ số lên 3-0 cho Hà Nội FC.

 

Chỉ 2 phút sau, Hà Nội suýt nâng tỷ số lên 4-0, khi Kebe sút như búa bổ từ ngoài vòng cấm địa, nhưng bóng lại dội xà ngang.

 

Dù bị dẫn tới 3 bàn, song đội thành phố Hồ Chí Minh không bỏ cuộc. Đội bóng này cũng có cơ hội ghi bàn vào cuối trận, nhưng cú sút hiểm hóc trong vòng cấm địa của Ngô Hoàng Thịnh lại bị thủ thành Phí Minh Long (Hà Nội FC) xuất sắc cản phá.

 

Như vậy, Hà Nội FC đã có lần thứ tư vào chung kết Cúp Quốc gia. Tại trận chung kết Cúp Quốc gia - 2019 vào ngày 31-10, Hà Nội FC sẽ gặp Quảng Nam, đội bóng đã có màn lội ngược dòng, giành chiến thắng 2-1 trước B.Bình Dương ở trận bán kết đầu tiên. Trận thua này khiến B.Bình Dương trở thành cựu vô địch Cúp Quốc gia.

 

Trong khi đó, với chiến thắng ở trận bán kết này, Hà Nội FC đang tiến gần đến việc lần đầu tiên giành chức vô địch Cúp Quốc gia cũng như lần đầu giành cú đúp danh hiệu (vô địch Giải Bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia và vô địch Cúp Quốc gia) trong một mùa bóng. 

 

Theo Báo Hànộimới