Banner

(TTV) Lễ phát động Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo”

Tối ngày 6/11, tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang), Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ phát động Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo”. 

 

Dự lễ phát động có các đồng chí: Điểu K’ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” Bộ Quốc phòng; Thiếu tướng Trịnh Văn Quyết, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 2; Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia Bộ Quốc phòng về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, từ đầu năm 2019 đến nay, toàn quân đã tổ chức phát động hưởng ứng Phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đến nay, các đơn vị trong toàn quân đã đăng ký và tổ chức hàng nghìn phần việc thiết thực, ý nghĩa giúp người dân vượt qua khó khăn, khắc phục thiên tai, tăng cường đoàn kết quân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tiếp nối những hoạt động trên, Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” được Bộ Quốc phòng phát động tại Tân Trào để triển khai Hành trình tới 63 tỉnh, thành trong cả nước. Hành trình là hành động thiết thực thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; trách nhiệm và sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ Quân đội đối với nhân dân. 

 

 

Phát biểu tại Lễ phát động, Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đề nghị lãnh đạo, chỉ huy, cơ quan chính trị các đơn vị, tiếp tục làm tốt việc quán triệt, tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân, nhất là lực lượng trực tiếp tham gia thực hiện Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” nhận thức đúng, hiểu sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của Hành trình; Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức triển khai, thực hiện bảo đảm đạt mục đích, yêu cầu đề ra; Giữ vững, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, thống nhất với cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương. Đồng chí đề nghị các địa phương tiếp tục quan tâm, phối hợp và tạo điều kiện giúp đỡ để Hành trình được triển khai thực hiện có hiệu quả, để lại dấu ấn sâu sắc, hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.


Nhân dịp này Bộ Quốc phòng đã tới thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách và tặng 50 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó; Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân của xã Tân Trào./.

 

Thái Văn – Đỗ Dương