Banner

(TTV) Trường THPT Chuyên kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Sáng ngày 17/11, Trường THPT Chuyên Tuyên Quang tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường, 32 năm lớp chuyên đầu tiên và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Các đại biểu dự buổi lễ.

 

Dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Kim Dung, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện thành phố và các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. 

 

Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hộc tỉnh Tuyên Quang gửi lẵng hoa chúc mừng. 


Trải qua 30 năm thành lập và 32 năm kể từ ngày lớp chuyên đầu tiên ra đời, các thế hệ giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên Tuyên Quang luôn nỗ lực không ngừng để thi đua “dạy tốt, học tốt”. Nhà trường luôn dẫn đầu các trường khối THPT trong tỉnh về chất lượng giáo dục và đào tạo. Tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá giỏi đạt bình quân trên 90%; Tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm Khá, Tốt đạt bình quân 99%. Tỷ lệ học sinh trúng tuyển đại học, cao đẳng bình quân đạt 93%. Hiện trường đã có 74 cán bộ quản lý, giáo viên, trong đó có 40 người có trình độ Thạc sĩ. 17 thầy cô giáo đã và đang công tác, giảng dạy tại trường đã vinh dự được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Đến nay, nhà trường đã đào tạo 618 lớp với hơn 20.800 học sinh và có 556 học sinh đoạt giải quốc gia.


Trường THPT Chuyên Tuyên Quang đã thực sự trở thành nơi đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi có chất lượng hàng đầu của tỉnh với môi trường giáo dục đầy đủ, toàn diện, các thế hệ học sinh nhà trường đã trưởng thành, có nhiều đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển của quê hương, đất nước. Nhà trường đã được Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; Cờ thi đua của Chính phủ, của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bằng khen của tỉnh, các hình thức khen thưởng của Sở Giáo dục và Đào tạo...

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch
HĐND tỉnh Tuyên Quang trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất
cho tập thể Trường THPT Chuyên Tuyên Quang.

 

Thời gian tiếp theo, thầy và trò Trường THPT Chuyên Tuyên Quang quyết tâm tiếp tục thi đua “Dạy tốt - Học tốt” tập trung việc phát huy năng lực, bồi dưỡng học sinh giỏi, bồi dưỡng phẩm chất, kỹ năng cho học sinh, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục và đào tạo của tỉnh.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang biểu dương những thành tích quan trọng mà Trường THPT Chuyên Tuyên Quang đã đạt được. Đồng chí đề nghị, nhà trường tiếp tục Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nỗ lực vươn đến những mốc son mới trên chặng đường “của sự nghiệp trồng người”. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng những học sinh giỏi không chỉ về kiến thức mà còn có phẩm chất, đạo đức tốt, xứng đáng là nơi đào tạo nguồn nhân lực hàng đầu của tỉnh. Để từ đó cung cấp ngày càng nhiều những nhân tài, đáp ứng yêu cầu phát triển của quê hương, đất nước trong thời kỳ mới.   


Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Trường THPT Chuyên Tuyên Quang. Các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Trà Mi – Lý Dũng