Banner

(TTV) Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính  huyện Na Hang lần thứ 2

Tối ngày 12/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Na Hang tổ chức Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính huyện lần thứ 2; Trình diễn trang phục các dân tộc và nghi lễ nhảy lửa của dân tộc Dao đỏ.

 

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Sáng Vang, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và các huyện: Ba Bể, Pắc Nặm, Chợ Đồn (Bắc Kạn); Bảo Lạc (Cao Bằng); huyện Bắc Mê (Hà Giang).

 

 

Tham gia Liên hoan có 120 diễn viên đến từ 11 đoàn trong và ngoài tỉnh. Liên hoan nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát triển loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc đã bao đời nay gắn bó với đời sống của đồng bào dân tộc Tày trên địa bàn tỉnh. Đồng thời là cơ hội để các diễn viên không chuyên gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, đặc sắc, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.  

 

 

Nhân dịp này, các đại biểu và du khách thập phương còn được xem trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc: Dao đỏ, Dao tiền, Tày… Nghi Lễ nhảy lửa độc đáo của dân tộc Dao đỏ xã Đà Vị; Tham quan các gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa nông sản và các công cụ sản xuất của địa phương./.

 

 Lý Vinh – Lý Dũng – Nông Nam