Banner

Công thủ kém cỏi, M.U thua trên sân khách

“Quỷ đỏ” thi đấu khởi sắc đầu trận nhưng không thể duy trì, trong khi hàng thủ thi đấu lúng túng dẫn đến bàn thua ở cuối hiệp một, qua đó nhận thất bại tối thiểu trước Bournemouth.
Joshua King ghi bàn duy nhất giúp Bournemouth đánh bại M.U với
tỷ số 1-0. Ảnh: Getty Images

 

Bournemouth chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với M.U. Thống kê cho thấy “Quỷ đỏ” thắng đối thủ 6 trong 7 lần đụng độ gần nhất. Tái ngộ tại vòng 11 Ngoại hạng Anh 2019-2020, đoàn quân của HLV Solskjaer giành thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc dù phải đá sân khách.

 

Trong những phút đầu tiên, M.U tổ chức tấn công dồn dập, tạo được nhiều cơ hội nhưng không thể có bàn thắng sớm khi các chân sút tỏ ra quá vô duyên. Từ đường căng ngang của Daniel James, Andreas Pereira dứt điểm hụt đầy đáng tiếc, trước khi Anthony Martial đưa bóng đến đúng vị trí của thủ môn Aaron Ramsdale.

 

Sau khoảng thời gian lép vế, Bournemouth bắt đầu giành lại thế trận, khiến hàng thủ M.U phải căng mình chống đỡ. Các chân sút chủ nhà tỏ rõ sự lấn lướt khi hậu vệ đối phương chơi không thực sự quyết liệt.

 

Nếu không có phản xạ xuất thần của thủ môn De Gea, Bournemouth đã phá thế cân bằng sau pha dứt điểm cự ly gần của Ryan Fraser ở phút 17. Không lâu sau đó, tiền vệ 25 tuổi tiếp tục có cơ hội ghi bàn nhưng lại đưa bóng đến vị trí của “người gác đền” đội khách.

 

Khi tất cả đã nghĩ đến một hiệp đấu không bàn thắng, Bournemouth bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 45. Tận dụng sai lầm của hàng thủ đội khách, Joshua King nhận đường chuyền từ Harry Wilson, loại bỏ sự truy cản của Aaron Wan-Bissaka, trước khi dứt điểm mở tỷ số cho Bournemouth.

 

Thế trận hiệp kế tiếp không khả quan với M.U. Các học trò của HLV Solskjaer bế tắc trong nỗ lực lên bóng do vấp phải hàng phòng ngự chặt chẽ của đối thủ. Trong khi đó, Bournemouth với lối chơi rình rập, tổ chức tấn công nhanh mỗi khi có thể, đã tạo áp lực lớn lên khung thành đội khách. 

 

Hàng phòng ngự M.U chơi kém cỏi, không thể hóa giải nhiều tình huống
nguy hiểm đến từ các chân sút đội chủ nhà. Ảnh: Reuters

 

Tuyến phòng ngự của “Quỷ đỏ” tiếp tục là vấn đề nan giải với những lỗi không đáng có. Điển hình như tình huống hậu vệ đắt giá Maguire vô tình đưa bóng đến vị trí của Harry Wilson. Nếu không có cái chân của De Gea, lưới đội khách đã rung lên lần thứ 2 ở phút 63 của trận đấu.

 

Trên hàng công, các chân sút M.U cũng gặp rất nhiều khó khăn. Ở cơ hội hiếm hoi tạo được, Andreas Pereira dứt điểm căng nhưng vẫn không thể đánh bại thủ môn Aaron Ramsdale. Trong những phút thi đấu cuối cùng, cú sút của tiền đạo trẻ Mason Greenwood đưa bóng trúng cột dọc đã dập tắt hy vọng giành điểm của “Quỷ đỏ”.

 

Trận thua tối thiểu khiến M.U vẫn ở lại vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, với vỏn vẹn 13 điểm sau 11 vòng đấu. Kết quả đầy thất vọng sau giai đoạn đầu mùa giải này khiến HLV Solskjaer đối diện nguy cơ bị sa thải trong thời gian tới.

 

Theo Báo Hànộimới