Banner

(TTV) Hàm Yên tăng cường các biện pháp ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi

Từ ngày 25 – 28/5, tại một số hộ gia đình trên địa bàn huyện Hàm Yên đã xuất hiện ổ bệnh dịch tả lợn châu Phi. Ngay sau khi tiêu hủy số lợn nhiễm bệnh, huyện Hàm Yên đã và đang khẩn trương triển khai các biện pháp nhằm khống chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh.

 

Ngay sau khi phát hiện dịch bệnh tại các thôn 20, xã Đức Ninh; thôn 3 Thái Bình, xã Thái Sơn và thôn Làng Bát, xã Tân Thành, huyện Hàm Yên đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số lợn bị nhiễm bệnh. Đồng thời, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã thị trấn triển khai các biện pháp vệ sinh tiêu độc, khử trùng bằng vôi bột, hóa chất tại các khu vực chăn nuôi, các chợ, điểm buôn bán, giết mổ lợn.

 

 

Huyện đã thành lập 3 chốt kiểm dịch động vật trên địa bàn các xã Đức Ninh, Bình Xa và Yên Lâm, duy trì trực 24/24 giờ để phun thuốc khử trùng cho 100% phương tiện lưu thông vào địa bàn. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chủ động thông tin với chính quyền địa phương khi phát hiện lợn có biểu hiện nghi mắc bệnh; Hướng dẫn người chăn nuôi, buôn bán, giết mổ cam kết thực hiện triệt để “5 không”. Tuyên truyền để nhân dân hiểu đúng, không quay lưng với các sản phẩm từ thịt lợn.


Cùng với việc khẩn trương triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra diện rộng, huyện Hàm Yên đang tăng cường công tác phòng chống dịch, giám sát chặt chẽ dịch bệnh, hạn chế nguồn bệnh vào địa bàn, đồng thời xử lý triệt để, kịp thời nếu có dịch xảy ra../.

 

Viết Kiều – Tuấn Tú