Banner

(TTV) Lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam làm việc với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tuyên Quang

Chiều ngày 2/6, Đoàn công tác Đài Tiếng nói Việt Nam do đồng chí Ngô Minh Hiển, Phó Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tuyên Quang.

Đồng chí Ngô Minh Hiển, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam

phát biểu tại buổi làm việc.

 

Thành lập năm 1976, trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, hiện nay, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tuyên Quang đã có nhiều đổi mới trong sản xuất, phát sóng các chương trình phát thanh, truyền hình. Trung bình hàng tháng sản xuất và phát sóng gần 250 chương trình thời sự phát thanh tiếng Việt, Tày, Dao, Cao Lan, Mông; duy trì sản xuất các chương trình phát thanh trực tiếp vào chiều thứ sáu hàng tuần; duy trì sản xuất các chương trình ca nhạc tiếng đồng bào dân tộc thiểu số. Việc thực hiện tiếp sóng Đài Tiếng nói Việt Nam được duy trì thường xuyên, ổn định. Đặc biệt trong năm 2018, Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện lắp đặt máy phát sóng kênh VOV1 và kênh VOV4, công suất 10 Kw tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tuyên Quang đã nâng diện phủ sóng rộng ra nhiều tỉnh trong khu vực.


Tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Minh Hiển, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam khẳng định sự phát triển của các kênh thông tin, đặc biệt là mạng xã hội đang đặt ra sức ép ngày càng lớn đối với các loại hình báo chí truyền thống. Điều này đòi hỏi các Đài địa phương cần thường xuyên đổi mới, cung cấp thông tin nhanh nhạy, kịp thời đến với người dân. Cùng với việc nâng cao năng lực đội ngũ người làm báo, là phát triển hệ thống hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật… nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn với yêu cầu báo chí hiện đại. Đẩy mạnh hơn nữa việc phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Đài Tiếng nói Việt Nam trong trao đổi thông tin; tiếp nhận chia sẻ về kinh nghiệm, khoa học kỹ thuật… nhằm nâng cao chất lượng các chương trình của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tuyên Quang. Trong đó đặc biệt là việc sớm thực hiện Dự án xây dựng Studio phát thanh cho Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tuyên Quang./.

 

Thái Văn – Lý Dũng