Banner

(TTV) Chuẩn bị mô hình cho Ngày văn hóa Tuyên Quang tại Hà Nội

Ngày văn hóa Tuyên Quang tại Hà Nội sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 30/8 - 01/9) tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Trong đó, hoạt động diễn diễu 2 mô hình đèn Trung thu gắn với trình diễn di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang sẽ là một trong những sự kiện thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân và du khách. Công tác chuẩn bị 2 mô hình này đang được người dân gấp rút hoàn thiện.

 

Câu chuyện Thánh Gióng đánh giặc Ân được người dân tổ 2 phường Tân Quang sáng tạo, thể hiện bằng mô hình đèn lồng đầy màu sắc và ý nghĩa. Góp phần tạo nên mô hình này là những bác sửa xe, người làm nghề chài lưới, người buôn bán… mà bà con trong tổ vẫn gọi vui là “nghệ nhân” của khu phố. Niềm vui được nhân lên khi món quà làm tặng con trẻ dịp Trung thu được chọn là một trong hai mô hình tham gia Ngày văn hóa Tuyên Quang tại Hà Nội.

 

 

Hai mô hình được chọn tham gia Ngày văn hóa Tuyên Quang tại Hà Nội thuộc tổ 2 và tổ 9 phường Tân Quang. Mô hình mang đậm dấu ấn của sự sáng tạo, đoàn kết của người dân nhằm quảng bá, giới thiệu đến đông đảo nhân dân cả nước, du khách thập phương biết đến nhiều hơn về các mô hình đèn Trung thu khổng lồ và Lễ hội Thành Tuyên của tỉnh Tuyên Quang. Kinh phí để làm mô hình được nhân dân và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tự nguyện đóng góp, ủng hộ. Người góp sức, người góp của đã nhân lên tinh thần đoàn kết, vui tươi để hoàn thiện các mô hình.


Thành phố Tuyên Quang đang bước vào những ngày chuẩn bị cho lễ hội sôi động nhất trong năm. Những mô hình đèn Trung thu khổng lồ đã trở thành dấu ấn đặc biệt thu hút khách du lịch đến và nhớ về Thành Tuyên./.

 

Ngọc Bích – Tuấn Tú