Banner

(TTV) Lễ Khánh thành điểm trường mầm non thôn Cả xã công Đa

Sáng ngày 4/9, Ban Thời sự hệ VOV1, Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) và UBND huyện Yên Sơn đã tổ chức Lễ Khánh thành điểm trường mầm non tại thôn Cả, xã Công Đa (Yên Sơn). 
Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường mầm non tại thôn Cả,
xã Công Đa (Yên Sơn).

 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Ngô Minh Hiển, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN; Tạ Đức Tuyên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Sau hơn 3 tháng triển khai thi công, công trình điểm trường mầm non thôn Cả, xã Công Đa đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng dịp khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Công trình có diện tích trên 200m2, gồm 3 phòng học cho các nhóm trẻ và các công trình phụ trợ với tổng trị giá trên 850 triệu. Công trình do Ban Thời sự hệ VOV1, Đài Tiếng nói Việt Nam, Công ty cổ phần hàng không Jetstar Pacific Airlines, Ngân hàng TMCP Công thương Vietinbank chi nhánh Hà Nội, cùng các nhà tài trợ kinh phí. Công trình đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân thôn Cả và thôn Bâm cho trẻ đi nhà trẻ.

 

 

Đồng chí Ngô Minh Hiển, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN nhấn mạnh: Trong kháng chiến chống Pháp, từ năm 1949 - 1953, gần 100 cán bộ phóng viên, biên tập viên, kỹ sư và người lao động của Đài TNVN đã được đồng bào nơi đây đùm bọc, chở che, vượt qua khó khăn gian khổ giữ vững làn sóng, hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang trong một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc. Việc vận động các nhà tài trợ giúp đỡ xây dựng điểm trường mầm non thôn Cả thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây của các thế hệ cán bộ lãnh đạo Đài TNVN. Đây cũng là công trình kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Đài TNVN (7/9/1945 - 7/9/2019) và góp phần thực hiện Nghị quyết số 73 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang về huy động trẻ đi nhà trẻ.

 

 

Tại buổi lễ, nhiều phần quà của các đơn vị doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã được trao cho các cháu tại điểm trường mầm non thôn Cả và Trường Mầm non Công Đa, nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

 

Nhân dịp này, lãnh đạo Đài TNVN và lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà trường.

 

 

* Trước đó vào tối ngày 3/9, Đoàn công tác của Ban Thời sự VOV1 Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tại xã Công Đa. 

 

 Đỗ Bình – Lê Thắng