Banner

(TTV) Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang thăm và làm việc tại Cộng hòa liên bang Đức

Tiếp tục chương trình công tác tại nước ngoài, từ ngày 30/11 - 1/12/2019, Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang làm Trưởng đoàn đã đi thăm và làm việc tại Cộng hòa liên bang Đức.

 

Trong thời gian thăm và làm việc, đoàn đã đến thăm và làm  việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa liên bang Đức. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Vũ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa liên bang Đức. 


Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng thế mạnh, thu hút đầu của tỉnh Tuyên Quang những năm qua và những định hướng lớn của tỉnh trong những năm tới. Đồng thời nêu rõ mục đích chuyến đi của Đoàn đến các 3 nước châu Âu nhằm mời gọi thu hút đầu tư, liên kết trong sản xuất và xuất khẩu. Mong muốn ngài Đại sứ giúp tỉnh Tuyên Quang kết nối với các nhà đầu tư của Cộng hòa liên bang Đức để hợp tác, hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang trong phát triển kinh tế lâm nghiệp, đào tạo nghề; Tiếp cận công nghệ tiên tiến trong xử lý rác thải và nước thải …


Đại sứ Nguyễn Minh Vũ chúc mừng, đánh giá cao những thành tựu của tỉnh Tuyên Quang đã đạt được. Đồng thời khẳng định, trên cương vị công tác của mình sẽ tích cực kết nối giữa các nhà đầu tư của Đức với tỉnh Tuyên Quang và các doanh nghiệp của tỉnh về các lĩnh vực sản xuất lâm nghiệp, đào tạo nghề lao động mà phía Đức có nhu cầu. Qua đó góp phần mở rộng quan hệ hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp. Trong thời gian thăm làm việc tại Cộng hòa hòa liên bang Đức, Đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm, tìm hiểu một số địa điểm văn hóa, lịch sử của Cộng hòa hòa liên bang Đức./.

 

 Đỗ Bình – Đại Thành