Banner

(TTV) Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự gặp mặt Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

21:22, 27/02/2024

  ↵

Chiều ngày 27/2, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự gặp mặt Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024) do Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang tổ chức. 

Cùng dự gặp mặt có đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên ngành Y tế Tuyên Quang qua các thời kỳ.

 

 

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Lương y phải như từ mẫu”, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế Tuyên Quang luôn phát huy tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung biểu dương, đánh giá cao và chúc mừng những thành tích ngành Y tế Tuyên Quang đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời ghi nhận những đóng góp quan trọng của ngành trong đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, Ngày Thầy thuốc Việt Nam hằng năm là dịp để các cấp, các ngành và mỗi người dân tôn vinh công lao của những người thầy thuốc, quan tâm chia sẻ những khó khăn, vất vả, sự hi sinh thầm lặng của đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ ngũ nhân viên ngành y.  

 

Ngành Y tế của tỉnh cần thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân, làm tốt công tác y tế dự phòng, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, xây dựng cơ sở khám chữa bệnh an toàn, thân thiện; Đổi mới và nâng cao chất lượng toàn diện các dịch vụ y tế, áp dụng các kỹ thuật mới, lấy chất lượng và sự an toàn, sức khỏe của người bệnh, sự hài lòng của người dân là mục tiêu quan trọng nhất; Tạo đột phá trong phát triển lĩnh vực dịch vụ y tế, đưa Tuyên Quang trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch kết hợp khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của khu vực và cả nước. 

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn đội ngũ thầy thuốc của tỉnh luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, xứng đáng với danh hiệu cao quý - Thầy thuốc của Nhân dân./.


                      Thái Văn – Hùng Sơn