Banner

(TTV) KHÁM PHÁ HANG BÓ KIM - NA HANG 

08:59, 28/03/2024

Nhắc đến du lịch Na Hang, chúng ta sẽ nhớ ngay đến các điểm du lịch nổi tiếng trên vùng du lịch lòng hồ sinh thái, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng và những nét bản sắc văn hóa truyền thống còn lưu giữ… Hang Bó Kim tại xã Thanh Tương, huyện Na Hang là một điểm đến thú vị để khám phá và bổ sung vào bộ sưu tập các địa điểm du lịch của mình.

 

Na Hang là một huyện có độ che phủ rừng lớn nhất tỉnh Tuyên Quang, ngoài động thực vật phong phú rừng đặc dụng huyện Na Hang cũng là nơi có nhiều hang động đẹp và hoang sơ.  Nằm cách thị trấn Na Hang khoảng 10km, hang Bó Kim thuộc Thôn Bản Bung, xã Thanh Tương còn nguyên sơ với một khoảng không rộng có rất nhiều nhũ đá độc đáo.


Càng đi sâu vào trong hang du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ánh vàng lấp lánh do bề mặt nhũ đá có phủ một loại nấm phản quang màu ánh kim.  Theo tiếng của đồng bào Tày, Bó Kim nghĩa là mỏ vàng. Trong hang có những con suối nhỏ, nước chảy quanh năm, độ ẩm và chiều sâu của hang tỏa ra hơi mát lạnh kỳ bí. Trải qua hàng nghìn năm kiến tạo hình thành, xung quanh lối vào cửa hang là những cánh rừng nguyên sinh bao phủ, khí hậu mát mẻ tạo cảm giác thư thái, hòa mình vào thiên nhiên.         


Khi mùa mưa về đã tạo nên những tầng đá nhìn như những thửa ruộng bậc thang - một vẻ đẹp đặc trưng của miền sơn cước. Na Hang từ lâu đã trở thành điểm đến tuyệt vời cho ai tìm kiếm sự thanh bình, cùng đắm chìm với cảnh sắc thiên nhiên./.

 


                                                                                               Thế Cường