Banner

(TTV) Na Hang chuẩn bị Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch

Ngày 12/10, huyện Na Hang sẽ tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận nghệ thuật trang trí trên trang phục truyền thống của người Dao đỏ là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch năm 2019. Đến nay công tác chuẩn bị đã được hoàn tất sẵn sàng cho lễ đón nhận.

 

Công tác tuyên truyền, khánh tiết đã được huyện triển khai thực hiện về cơ sở vật chất; Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; Bảo đảm an ninh - trật tự và các mặt hàng, sản phẩm đặc trưng của địa phương trưng bày tại ngày hội. Hiện tại, công tác chuẩn bị đã được huyện Na Hang cơ bản hoàn tất. 

 

 

Trong những ngày diễn ra ngày hội văn hóa sẽ có nhiều hoạt động như: hội đua mảng; giới thiệu và trưng bày các sản phẩm hàng hóa nông sản và công cụ sản xuất của đồng bào dân tộc thiểu số; liên hoan nghệ thuật hát then đàn tính; Trình diễn trang phục dân tộc và Nhảy lửa của người Dao đỏ; ngày hội văn hóa và du lịch tại xã Hồng Thái.

 

Chương trình Lễ đón nhận Bằng công nhận nghệ thuật trang trí trên trang phục truyền thống của người Dao đỏ là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch huyện Na Hang năm 2019 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng TTV vào 8h30 ngày 12/10./.

 

 Lý Vinh – Lý Dũng