Thứ Sáu, 02/05/2025 21:18

Xử phạt hai khách sạn tại quận trung tâm TP Hồ Chí Minh

02/05/2025 - 10:11 | Xã hội

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục phối hợp với cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra và kịp thời xử lý các hành vi vi phạm xảy ra trên địa bàn theo đúng quy định.

Ảnh minh họa - Ảnh: VOV.

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, trong những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở đã tiếp nhận một số thông tin phản ánh từ người dân, du khách và cơ quan báo chí: Một số cơ sở lưu trú sử dụng tên thương mại trong hoạt động quảng bá, giới thiệu không trùng khớp với tên đăng ký trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch; tự ý điều chỉnh giá dịch vụ lưu trú cao hơn mức giá đã niêm yết hoặc thông báo công khai; không cung cấp hóa đơn tài chính theo quy định hiện hành cho khách hàng sử dụng dịch vụ…

Trước thực trạng này, Thanh tra Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã khẩn trương trực tiếp kiểm tra, phối hợp Công an phường Bến Thành, Quận 1, tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với khách sạn Saigon Premium Hotel (địa chỉ: 260 Lý Tự Trọng, Quận 1), về hành vi không bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch, vi phạm theo khoản 5, Điều 10 Nghị định số 45/2019/NĐ-CP.

Ngoài ra, khách sạn Eliot Hotel (số 5 Trương Định, Quận 1), lực lượng chức năng cũng lập biên bản xử phạt hành chính đối với cùng hành vi vi phạm theo quy định tại khoản 5, Điều 10 Nghị định 45 nêu trên.

Trước đó, nhằm đảm bảo quyền lợi cho du khách và giữ gìn hình ảnh điểm đến thân thiện - văn minh - an toàn, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý nhà nước đối với lĩnh vực dịch vụ du lịch và lưu trú.

Dự kiến, số lượng người dân và du khách tiếp tục đổ về các điểm đến du lịch ngày càng đông, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã đưa ra những khuyến nghị đảm bảo du lịch an toàn - văn minh - thân thiện, góp phần nâng cao giá trị văn hóa, tinh thần đoàn kết và hình ảnh của Thành phố.

Theo VTV.VN

Tin cùng chuyên mục

Xem thêm