Banner

(TTV) Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng

Sáng nay (19/8), tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

 

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Ngọc Bảo, Ủy viên Hội đồng quản trị, Trưởng ban Kiểm soát Ngân hàng Chính sách xã hội; Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố. 


Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng thể hiện sự quan tâm của Đảng đối với đời sống của nhân dân, tạo ra một kênh tín dụng giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác vươn lên trong cuộc sống. Qua 5 năm triển khai thực hiện, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở đã có sự nhận thức rõ hơn về vai trò, tầm quan trọng của tín dụng chính sách xã hội. 

 

Thông qua nguồn vốn tín dụng chính sách, toàn tỉnh đã tạo điều kiện cho gần 140.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn để phát triển kinh tế. Trong đó, giúp 45.000 hộ giảm nghèo, giúp 6.500 lao động có việc làm, xây dựng được gần 60.000 công trình nước sạch và trên 2.500 căn nhà. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt trên 2.600 tỷ đồng, với 15 chương trình tín dụng và trên 500.000 khách hàng vay vốn. Góp phần tích cực trong việc tạo công ăn việc làm, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, tăng thu nhập, ổn định và nâng cao đời sống cho người nghèo và các đối tượng chính sách, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, hỗ trợ tích cực cho Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Huy động nguồn lực ở địa phương nhằm hỗ trợ thực hiện có hiệu quả tín dụng chính sách xã hội. 

 

 

 

 

Nhân dịp này, 19 tập thể và 32 cá nhân có thành tích xuất sắc sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. 4 tập thể và 5 cá nhân của tỉnh Tuyên Quang được nhận giấy khen của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội./.

 

 Duy Linh – Lưu Khiêm – Quang Thành