Banner

(TTV) Họp cho ý kiến về Dự thảo Quyết định ban hành Ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh

Chiều ngày 19/8, Hội đồng tư vấn tỉnh về đặt tên, đổi tên đường phố, công trình công cộng trên địa bàn tỉnh tổ chức họp phiên toàn thể lần 1 để xem xét, cho ý kiến về Dự thảo Quyết định ban hành Ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Trần Ngọc Thực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.

 

Đồng chí Trần Ngọc Thực, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Hiện nay, toàn tỉnh có 213 tuyến đường, phố; 30 công trình công cộng. Trong đó 144 tuyến đường, phố; 8 công trình công cộng chưa có tên. Tên gọi các đường phố, công trình công cộng chủ yếu là tên địa danh, danh nhân, chiến thắng tiêu biểu, sự kiện lịch sử…


Tại cuộc họp, các đại biểu thống nhất việc ban hành quyết định Ngân hàng tên đường phố, công trình công cộng trên địa bàn tỉnh là cần thiết. Tuy nhiên, cần  phù hợp và gắn với lịch sử, các sự kiện tiêu biểu của tỉnh. Cần tìm thêm tài liệu để bổ sung các danh nhân, các nhà khoa học, căn cứ vào ý nghĩa lịch sử, loại đô thị, vị trí và quy mô đường phố để đặt tên tương xứng với tầm vóc của danh nhân….    


Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu ý kiến của các thành viên. Giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục kiểm tra, bổ sung tên phù hợp với từng tuyến đường, phố, các công trình công cộng và cần có bảng tóm tắt ý nghĩa của các tên đường phố, công trình công cộng.  

 

 Thúy Hà – Đỗ Dương