Banner

(TTV) Lễ Tuyên dương Thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc, lần thứ XVII

12:35, 17/11/2023

Sáng ngày 17/11, tại Trung tâm hội nghị tỉnh đã diễn ra Lễ Tuyên dương Thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc, lần thứ XVII, năm 2023.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình Liên hoan thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2023, do Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang đăng cai tổ chức. 

 

Dự lễ tuyên dương có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy; Lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Lãnh đạo Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp 26 tỉnh, thành phố phía Bắc. 

 

 

Tham dự lễ tuyên dương có hơn 300 đại biểu thanh niên tiên tiến đến từ 26 tỉnh, thành phố phía Bắc. Trong giai đoạn 2022-2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ các Đảng ủy Khối, Ban Thường vụ các Tỉnh, Thành đoàn, tuổi trẻ Khối các cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc đã triển khai thực hiện hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên; Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, khẳng định dấu ấn tuổi trẻ trên tất cả các lĩnh vực. Ba phong trào hành động cách mạng, ba chương trình đồng hành với thanh niên đạt nhiều kết quả tích cực, với nhiều mô hình hay, giải pháp mới, cách làm sáng tạo, đóng góp không nhỏ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

 

Liên hoan thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc là hoạt động thường niên nhằm tăng cường trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của các tỉnh phía Bắc. Đồng thời tuyên dương, khen thưởng những điển hình tiên tiến là cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu, phát hiện và nhân rộng những cách làm sáng tạo, mô hình hay trong triển khai phong trào hành động của tổ chức Đoàn… Đây cũng là dịp nhằm đánh giá kết quả và trao đổi kinh nghiệm hoạt động công tác Đoàn giữa các đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc; là cơ hội để mỗi đoàn viên, thanh niên có dịp tìm hiểu về hình ảnh, vùng đất, con người và các giá trị di sản văn hóa của Tuyên Quang “Thủ đô Khu giải phóng - Thủ đô Kháng chiến”.

 

Tại lễ tuyên dương, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2022-2023 đã được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

 

Ban Tổ chức Liên hoan thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XVII, năm 2023 đã khen thưởng 25 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác Đoàn và Phong trào thanh niên, giai đoạn 2022-2023.

 

Tại buổi lễ đã triển khai ký kết giao ước thi đua giữa Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiêp các tỉnh, thành phố phía Bắc giai đoạn 2023-2024, thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất giữa các đơn vị, thúc đẩy đoàn viên thanh niên rèn đức, luyện tài, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

 

Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên sẽ là đơn vị đăng cai tổ chức Lễ Tuyên dương Thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc, lần thứ XVIII, năm 2024./.

 

Thái Văn – Hùng Sơn