Banner

Cầu vượt đi bộ "biến tướng" thành tụ điểm về đêm của các bạn trẻ

12:58, 11/06/2024

Vào mỗi tối, cầu vượt đi bộ tại nút giao Mai Dịch ồn ào vì các hoạt động ca hát, nói chuyện ầm ĩ kéo dài cả đêm, ảnh hưởng đến an ninh trật tự của khu vực xung quanh.

Cầu vượt dành cho người đi bộ tại khu vực nút giao Mai Dịch

 

Cầu vượt đi bộ tại nút giao Mai Dịch (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) được xây dựng với mục đích đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ người đi bộ qua đường. Vậy nhưng thời gian gần đây, cây cầu này đang dần biến tướng thành tụ điểm vui chơi về đêm của nhiều bạn trẻ.

 

Vào mỗi buổi tối, cầu vượt đi bộ tại nút giao Mai Dịch trên đường Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội) lại xuất hiện đám đông tấp nập đến tụ tập. Không gian của cầu bị tận dụng cho các hoạt động vui chơi, ca hát, chụp hình và thậm chí cả ăn uống.

 

Cầu vượt dành cho người đi bộ tại nút giao Mai Dịch

 

Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực này tập trung nhiều trường đại học như Đại học Quốc gia, Thương mại, Sư phạm, Học viện Báo chí và tuyên truyền… Bạn N.M.H (sinh viên trường ĐH Thương mại) chia sẻ: "Mình thường lên cầu ngồi chơi cùng bạn bè vì buổi tối không gian ở đây mát mẻ, rộng rãi. Với kinh tế không dư dả như sinh viên chúng mình thì lên đây là lựa chọn ít tốn kém hơn so với quán cafe hay rạp chiếu phim".

 

Các bạn trẻ tập trung thành từng nhóm dọc 2 bên thành cầu.

 

Chủ yếu là các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên lên cầu đi bộ để… hóng mát.

 

Mỗi khi đêm đến, cầu đi bộ không dành cho người đi bộ.

 

Các đám đông này ngồi lê lết trên không gian cầu, chiếm dụng cả lối đi, khiến cho việc di chuyển của người đi bộ gặp nhiều khó khăn. Chị L.T.A, sống tại khu vực gần đó bức xúc: "Mỗi khi đi thể dục buổi tối tôi rất ngại qua cây cầu này. Các bạn thanh niên thường xuyên tụ tập, ngồi tràn lan ăn uống, hút thuốc, không còn lối cho người đi bộ. Nhiều lúc đông quá thì tôi chọn cách băng qua đường luôn".

 

Không còn lối đi, nhiều người chọn băng qua

đường để tránh người thay vì tránh xe cộ

 

Người dân gần cầu đi bộ cho biết những nhóm thanh thiếu niên này tụ tập đông người có khi từ lúc chập tối đến 3 - 4h sáng. Tiếng ồn từ các hoạt động ca hát, nói chuyện ầm ĩ kéo dài cả đêm, ảnh hưởng đến cuộc sống, an ninh trật tự của khu vực xung quanh.

 

Thậm chí, nhóm bạn này mang theo cả đàn guitar để “hát hò” trên cầu.

 

Rác thải từ đồ ăn, thức uống bị vứt bừa bãi khắp nơi, từ trên cầu đến khu vực dưới chân cầu. Những hộp xốp, lon nước, túi ni lông, và các loại rác thải khác xuất hiện ngày một nhiều, khiến cho cầu vượt cho người đi bộ từ chỗ sạch đẹp, khang trang trở nên nhếch nhác, bẩn thỉu.

 

Không khó để bắt gặp những hình ảnh này trên cầu đi bộ Mai Dịch.

 

Sau cuộc giao lưu, người thì đã rời đi nhưng những lon bia vẫn “ở lại”.

 

Dù có thùng rác bên cạnh, rác thải vẫn bị vứt bừa bãi ngay dưới chân cầu.

 

Cầu vượt đi bộ tại nút giao Mai Dịch đang biến tướng thành tụ điểm vui chơi về đêm của nhiều bạn trẻ, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và mỹ quan đô thị. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần vào cuộc, có những biện pháp triệt để, trả lại cầu đi bộ cho người đi bộ.

 

 

 

Theo VTV.vn