Banner

Giá vé xe khách tăng không quá 40% dịp Tết

08:42, 08/12/2023

Hầu hết nhà xe không tăng giá vé vào dịp Tết Dương lịch. Giá vé Tết Nguyên đán dự báo có tăng, nhưng nhà xe phải kê khai chi tiết và không vượt quá mức quy định của bến.

Vận tải đường bộ bằng xe tuyến, xe khách dự kiến đón lượng khách tăng cao so với Tết năm ngoái. Hiện các bến xe trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã lên kế hoạch sớm để chủ động phục vụ hành khách. Phương châm của ngành giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh là không để một hành khách nào ở lại bến xe liên tỉnh vào chiều 30 Tết.

 

Theo Bến xe Miền Đông mới, thời gian phục vụ Tết Nguyên đán dự kiến trong 20 ngày, 10 ngày trước Tết và 10 ngày sau Tết. Bến xe Miền Đông mới dự đoán lượng hành khách đi lại trong 20 ngày trước và sau Tết Nguyên đán tăng 118% so với cùng kỳ năm 2023. Do đó, bến đã lên kế hoạch huy động phương tiện để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

 

"Phối hợp với các đơn vị vận tải để chủ động tăng cường các phương tiện, điều chuyển xe lệch tuyến cũng như đề nghị cấp phù hiệu để giải tỏa hành khách dịp cao điểm; đồng thời phối hợp với các đơn vị có xe hợp đồng để bố trí phương tiện vào giải tỏa hành khách trong ngày cao điểm đối với các tuyến đường về Nha Trang, Đà Lạt, Quảng Ngãi, Quy Nhơn…", ông Trần Thanh Việt, Trưởng phòng Kế hoạch vận tải - Bến xe Miền Đông Mới, cho biết.

 

Vận tải đường bộ bằng xe tuyến, xe khách dự kiến đón lượng khách tăng cao so với Tết năm ngoái. (Ảnh minh họa - Ảnh: PLO)

 

"Nhìn tổng thể, chúng ta không lo thiếu xe phục vụ dịp Tết. Ngành giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh có câu khẩu hiệu là chúng tôi sẽ phục vụ cho đến hành khách cuối cùng, đảm bảo các bến xe liên tỉnh tại TP Hồ Chí Minh dịp Tết Nguyên đán sẽ không còn một hành khách nào ở lại vào chiều 30 Tết", ông Lê Trung Tính, Hiệp hội Vận tải ô tô hành khách TP Hồ Chí Minh, thông tin.

 

Theo dự báo, lượng hành khách qua các bến xe khách trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đều tăng cao vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm nay. Tuy nhiên, hầu hết các nhà xe không tăng giá vé vào dịp Tết Dương lịch. Giá vé Tết Nguyên đán dự báo có tăng, nhưng các nhà xe phải kê khai chi tiết và không vượt quá mức quy định của bến.

 

"Giá vé dịp Tết Nguyên đán có tăng để bù chiều chạy rỗng, tăng trong 6 ngày, 4 ngày trước Tết và 2 ngày sau Tết. Mức tăng không quá 40% so với giá cước ngày thường", ông Trần Văn Phương, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bến xe Miền Tây, cho hay.

 

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh cũng lên kế hoạch phối hợp chặt chẽ với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ngành đường sắt để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong những ngày cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Xuân Giáp Thìn.

 

Theo VTV.VN